Thứ Sáu, 10 tháng 12, 2010

NH QUẢNG TRỊ PHÚNG VIẾNG CHỊ TIỂU KIỀU

VÀ THƯ CỦA THẦY TRẦN KIÊM ĐOÀN GỞI ANH VÕ QUÊ

Sáng nay, 9-12-2010, chúng tôi báo tin cho BLL NH tại QT biết hiền thê của anh Võ Quê đã qua đời tại Huế, là thân hữu chúng tôi sẽ vào phúng viếng và. chia buồn cùng anh và gia quyến .Vì bận công việc, anh Nguyễn Lớn TB LL nhờ chúng tôi đại diện .

Trời hôm nay tạnh ráo nên từ QTrị đến Huế, anh Nguyễn Văn Nuôi chở tôi đi khá nhanh. Sau khi hỏi đường vài lần, chúng tôi tìm được nhà anh Võ Quê trong một con hẻm của đường Trần Phú .Gia đình anh rất cảm động tiếp chúng tôi, những thân hữu NH từng gần gũi nhau tại quê nhà, dưới cùng một mái trường yêu dấu, và cả mưa gió bão tố trong đời. Ở đây tôi gặp lại chị Liên Thi, chị của Tiểu Kiều,Võ Thị Diệu, Võ Phước (em Võ Quê) từ trong miền Tây, miền Nam ra , và các văn nghệ sĩ của nhiều nơi.đến phúng viếng.

Chúng tôi bước vào thắp hương khấn nguyện trước di ảnh chị Tiểu Kiều , người bạn đời đã từng cùng anh vun xới hạnh phúc gia đình, góp phần quan trọng trong việc nuôi dạy các con khôn lớn học hành thành đạt như ngày hôm nay.Chị ra đi là sự mất mát lớn đối với anh và các cháu.Anh kể lại những ngày luôn ở bên chị để săn sóc,lúc chị còn khỏe anh động viên chị viết sach hướng dẫn cách thức nấu ăn món Huế mà chị đã học từ cô giáo Hoàng Thị kim Cúc -"-nàng thơ " của thi sĩ Hàn Mặc Tử .Chúng tôi ngòi lại với anh để chia sẻ nỗi buồn thương mất mát lớn lao khi chị sớm ra đi về cõi vĩnh hằng để lại anh và các con từ nay côi cút giữa cuộc đời .Anh nói sẽ thực hiện những lễ nghi truyền thống, thêm sự đóng góp của CLB dân ca Huế mà anh từng gắn bó.

Chúng tôi nguyện cầu hương hồn chị sớm về cõi cực lạc.

Sau đó chúng tôi xin phép ra về. Chương trình sẽ ghé thăm một số thầy gíao NH đang ở Huế.

(Võ Phước ghi lại vài tấm hình khi phúng viếng.)



1.Nhơn, Nuôi trước bàn linh.




2.Di ảnh hiền thê Võ Quê.




3.VQ và con




4.Nhơn bên linh cữu chị Tiểu Kiều

Ghi chú của Admin: 3 ảnh đầu mỗi ảnh chi có 3 đến 5 KB nên không thể phóng to được.



Thư của Thầy Trần Kiêm Đoàn.

Võ Quê thân,

Rất xúc động nghe tin Tiểu Kiều vừa qua đời tại Huế. Đây là một sự mất mát quá lớn đối với Võ Quê, các cháu và niềm xót xa chung đối với đại gia đình Nguyễn Hoàng.

"Sinh hữu hạn, tử vô kỳ"; nhân gian không ai tránh khỏi.

Với sự nhạy cảm của một nhà thơ tài hoa, Võ Quê càng cảm nhận sâu hơn lẽ vô thường của cuộc sống để tìm chút an lạc trong nỗi buồn vĩnh biệt.

Xin thành thật chia buồn với Võ Quê cùng gia đình và chung góp lời nguyện cầu cho hương linh của người vừa quá cố được sớm siêu thoát về cõi bình an.

Thành tâm chia buồn.

Anh Trần Kiêm Đoàn và Gia đình.
Sacramento, California US

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi