Thứ Hai, 5 tháng 10, 2009

Viết về Quảng Trị, Chú gấu vượt nguy, thơ Nguyễn Tường

VIẾT VỀ QUẢNG TRỊ
(Viết sau những ngày bão lụt)


Ai hỏi quê đâu ? Xin trả lời Quảng Trị
Không chút tự cao, không hề tự lụỵ
Đơn giản là, đất ấy đã sinh ra
Quảng Trị, nơi tôi cảm được tình cha
Hiểu tình mẹ và tình thân bè bạn
Là tuổi thơ, là chiến tranh, bom đạn
Nghiã đói nghèo, câu chung thủy, yêu thương
Quảng Trị gắn liền thân phận quê hương
Bão lụt đến hàng năm như định mệnh
Dẫu đi xa khắp chân trời, góc biển
Ôm nhớ thương như ôm chính riêng mình
Quảng Trị dân tôi hai tiếng nghĩa tình
Tính chất phác và tinh thần vượt thoát
Không bi lụy, không than trời, trách đất
Ai đã phong cho hai chữ Anh Hùng
Chữ Kiên Cường, chữ Hiếu Nghĩa , Tín Trung
Xin nhận hết, dâng mừng quê tôi đó
Cơn bão này qua, rồi cơn bão nữa
Rủ rê nhau cứ việc ghé vào thăm
Hiếu khách quen và vui vẻ lạc quan
Tính hài hước, luôn nhìn về phía trước
Quảng Trị xứng danh là tuyến đầu Tổ quốc
Gánh hết đau thương cho đất nước vươn mình
Rồi sẽ tương lai nước Việt hồi sinh
Dân tôi sẽ hát vang khúc ca mãn nguyện
Tôi viết bài thơ như tâm tình dâng hiến
Cảm tạ tiền nhân và cảm tạ đương nhân
Quảng Trị quê hương không chỉ một lần
Nhưng mãi mãi trong tâm nhiều gắn bó




Saigon 5.9.09
Nguyễn Tường




&





(TẶNG ĐỒNG BÀO QUẢNG TRỊ QUÊ TÔI
NHÂN MÙA BÃO LỤT)


http://www.flixxy.com/bear-animal-nature-film.htm


CHÚ GẤU VƯỢT NGUY
( The Bear - film by
Jean -Jacques Annaud)


Gấu con một sáng lang thang
Biết đâu Cọp dữ sẵn sàng rình bên
Thấy nguy, Gấu vụt chạy liền
Con đường độc đạo về bên mái nhà
Cây khô một nhánh bắc qua
Cheo leo Cọp vẫn cứ đà bám theo
Đến khúc tử lộ hiểm nghèo
Khúc cây gãy đổ, Gấu đeo xuôi dòng
Gập ghềnh chảy siết khúc sông
Gấu con bám nhánh, Hổ không chịu rời
Đến ngay mõm đá hết thời
Gấu con kháng cự không rời Hổ to
Ô kìa Gấu mẹ bỗng đâu
Kịp ngay ứng cứu con mau thoát nàn
Hổ to bỏ cuộc vội vàng
Mẹ con nhà Gấu hai hàng đoàn viên
Xem xong vừa hết đoạn phim
Ngẫm lại cuộc sống của mình lắm khi
Đối diện với những hiểm nguy
Phải luôn vượt thoát trời thì giúp thêm
Phút giây tuyệt vọng vẫn tin
Người thân tiếp sức ta liền vượt nguy




Nguyễn Tường




 





Không có nhận xét nào:

Người theo dõi