Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Thăm Thầy Quýt,Thầy Phò,Thầy Tuấn của nhóm 6471

Kính thầy Cô và các anh chị em
Hôm nay, đại diện NH6471 tôi đã ra Hàm Tân thăm thầy Quýt. Đến nơi đã trưa, tôi được bạn Thái mạnh Hoài chờ sẵn, uống nước qua loa với anh Lê Văn Mỹ con trai của thầy, tôi xin phép được vào hỏi thăm thầy.
Thầy nằm đấy, thân hình gầy sẵn nhưng khuôn mặt vẫn tươi sáng. Thú thật trước khi ra Hàm Tân tôi đã có những thông tin không được tốt về sức khoẻ của Thầy, điều này cũng được xác nhận bởi anh Trương Tuyến Trưởng ban liên lạc Nguyễn Hoàng ở Hàm Tân và chị Mân , anh Mỹ những người con của Thầy, nhưng khi gặp Thầy tôi thấy thầy tỉnh táo và vui chi lạ. Tôi thưa với Thầy : Nghe tin thầy ốm đã lâu, các thầy cô và anh chị em Nguyễn Hoàng cũng đã tranh thủ vắn tin, đích thân ra thăm thầy nhưng hôm nay con mới ra được, thầy hỏi han nhiều điều về anh em, bạn học trong một trạng thái tỉnh táo. Tôi cũng đã hỏi về tình trạng ăn uống hiện nay, các anh chị cho biết thầy ăn thì được nhưng mỗi lần một ít cháo.
Tranh thủ tôi cũng xin thầy chuyển quà của bạn Lê Mậu Sức một NH6471 với lời nhắn : Thưa thầy anh Sức là một học trò cũ của thầy, chắc Thầy không nhớ người học trò này nhưng qua mailgroup của nhóm và blog của trường , anh Sức có nhờ chúng con chuyển đến Thầy một chút quà gọi là tình của người trò cũ và chia sẽ với gia đình thầy trong hoàn cảnh hiện nay, thầy cảm động lắm và nhờ tôi chuyển lời Thầy cảm ơn Sức, chúc Sức và gia đình luôn khoẻ và luôn đoàn kết đùm bọc nhau trong tình thầy trò, đồng môn đồng hương ở quê người. Tôi nhờ bạn Hoài ghi một ít hình, thầy biểu chụp lại khi thầy đưa quà của Sức lên, cảm động hết sức
Trao đổi với anh Tuyến tôi được biết gia đình cũng đã có những hoạch định cho việc ra đi của Thầy. Biết là không sao tránh khỏi nhưng sao sao ấy thầy ơi. Chúng con mong Thầy có một chuyến ra đi nhẹ nhàng thanh thản thầy nhé
Ban trưa tôi được gia đình giữ lại ăn bánh ướt thịt heo cùng anh Tuyến,bạn Hoài và anh Mỹ , vừa ăn vừa kể chuyện tình nghĩa, những sinh hoạt, hoạt động của Nguyễn Hoàng Hàm Tân và khắp nơi, tình nghĩa của các Thầy cô, học trò khi hay tin Thầy trở bệnh (nhờ Liên Hưng báo trên mail)
Xin cảm ơn gia đình thầy (chị Mân, anh Mỹ) đã cho chúng tôi một buổi trưa ấm áp tình Quảng trị
Rời nhà thầy Quýt tôi tranh thủ qua thăm gia đình thầy Lê Văn Tý (viên chức kế toán của Trường Nguyễn Hoàng). Thầy Tý rất mừng khi tôi đến thăm (vì ngoài tình nghĩa thầy trò Nguyễn Hoàng thầy còn là bạn ba tôi và là hàng xóm của gia đình tôi ở Quảng trị). Thầy tuy tuổi lớn nhưng còn rất minh mẫn, ngồi kể chuyện ngày xưa vanh vách, rõ ràng. Chỉ một nỗi buồn là phu nhân của Thầy bị bệnh mất trí nhớ và 2 năm trở lại đây thì nằm một chổ, sống cuộc sống thực vật, thầy và các anh chị con của Thầy luôn túc trực bên cô để chăm sóc và an ủi. Thầy rất bình tĩnh để chấp nhận tình huống hiện tại, sẵn sàng chờ giờ G để giải thoát cho Cô. Kính chúc Thầy luôn giữ nghị lực để tạo niềm tin vui cho các anh chị trong gia đình và rất mong Cô có một chuyến đi nhẹ nhàng thanh thản
Từ giã thầy Tý tôi trở lại Saigon kết thúc một ngày viếng thăm Hàm tân
Xin gởi đến quý thầy cô một số hình ảnh ghi được trong ngày
Hảo đang vấn an Thầy Quýt
Trao của của Lê Mậu Sức NH6471
Thầy mở quà ra xem
Thầy cầm quà chụp hình
Nghe Hảo đến anh Trương Tuyến tranh thủ trở lại nhà Thầy (sáng nào anh Tuyến cũng tranh thủ đến với Thầy, sáng nay mới rời nhà thầy lúc 9giờ 30)
Anh Tuyến và Hảo vui vẻ với Thầy
Ăn trưa với gia đình : Mỹ con trai của Thầy-anh Tuyến-Hảo-Hoài
Thầy đang căn dặn anh Tuyến
Hảo và thầy Lê Văn Tý chụp chung trước nhà thầy
Cũng trong ngày hôm nay chủ nhật 21.08.2011, 8 anh chị NH6471 ở Quảng trị kết hợp với 3 anh NH6471 ở Huế đi thăm thầy Trần Văn Tuần và thầy Trần Phò ở Huế, tin và hình có lẽ sẽ up lên trong nay mai
Kính chúc Sức khoẻ và mọi sự tốt lành
Trần Văn Hảo

Anh Sức và các bạn thân mến Sáng nay các ACE Hiến, Khôi ,Thi, Minh,Tỵ ,Ngọc ,Toán, Tích ở Quảng Trị cùng với các anh ở Huế Cử, Đạt, Đình đã đến thăm thầy Tuần và thầy Phò . Các cô thầy rất cảm động khi thấy một đoàn học trò tra ( tóc bạc hơn thầy) từ vùng sâu vùng xa vào thăm .Thày Tuần đi đứng ,nói năng khó khăn vì thầy bị tai biến và pakinson Bửa trưa được thưởng thức bánh nậm ,lọc,ram ít,bèo rất ngon do các anh ở Huế chiêu đãi. Thầy Phò sức khoẻ tốt hơn ngày xưa đi dạy ở Nguyên Hoàng nhưng cô bị bênh mất ngủ. Việc anh Sức ,chị Sáo nhờ nhóm QT đã hoàn thành .Trong nhóm đã thống nhất sáng 31/8 này sẽ ra Đông Hà thăm và chuyển quà anh Sức đền thầy Thỵ tin để các bạn biết ,bạn nào muốn gởi quà cho Thẫy xin liên lạc với Tỵ hoặc anh Hiến .Chúc các bạn mạnh khoẻ
Nguyễn Thị Tỵ (Quảng Trị)


Không có nhận xét nào:

Người theo dõi