Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Một ngày đi thăm Thầy

Xuất phát từ thành phố Đông hà lúc 6.30 giờ, nhưng mãi 9.30 giờ chúng tôi mới đến cầu Tuần thuộc xã Thủy Bằng, huyện Hương Trà.
Xe chỉ 7 chổ , nhưng chúng tôi phải chen nhau 8 đứa.Vào Quảng trị đón Nguyễn Hiếu, Nguyễn thị Toán , Nguyễn thị Tỵ và Nguyễn thị Tích.Rồi vào Diên sanh đón Võ Đức Minh, đến Mỹ Chánh lại chờ Dương thị Ngọc.Chậm là vậy.
Chúng tôi không vào Huế, mà đi đường tránh.
Mặc dù có biết địa chỉ nhà của Thầy Trần văn Tuần ở thôn Bằng Lãng , vậy mà qua cầu Tuần rồi không biết đường vào, gọi điện thoại cho Lê Đình thì ra 3 chàng Đình, Cữ và Đạt đang ngồi ở quán café Hương Giang đợi chúng tôi.
Xe chạy ngược về thành phố Huế, lại gọi điện thoại cho Đình, chúng tôi đã nhầm đường.Đình phóng xe đi tìm .
Theo xe của Đình, chúng tôi đi dọc sông Hương lại gặp cô Trang, vợ của thầy Tuần ra đón.Đi chừng một cây số là đến nhà thầy.Nhà của thầy nằm sâu trong hẽm, trong vườn cây ăn trái xanh mướt.
Biết trước có khách xa đến thăm, thầy cô chuẩn bị nào nước ngọt, nào nhãn, nào bưởi.
Thầy có nước da hồng hào, tuy đã 71 tuổi thầy khá minh mẫn nhưng chỉ tội là nói không được rõ tiếng và đi lại không được như người bình thường.
Sau khi Nguyễn Hiếu giới thiệu số anh chị em Nguyễn Hoàng 6471 tại Quảng trị và Huế thay mặt cưụ học sinh Nguyễn Hoàng niên khóa 1964-1971 đến thăm thầy và trao quà của NH6471 tại Saigon,Quảng trị và chị Trần thị Sáo, thầy cảm động rưng rưng nước mắt, thầy muốn nói và rất muốn nói chuyện nhiều nhưng bệnh tình của thầy không cho phép .
Thầy nghe chúng tôi kể đủ thứ chuyện ở thời học đệ nhất cấp trường Nguyễn Hoàng, thỉnh thoảng thầy nở một nụ cười, một nụ cười thật bao dung, mắt thầy lại long lanh nước mắt.
Thầy cho biết, bệnh của thầy mắc phải đã hơn một năm nay, cô Trang tuy bận dạy tại trường trung học cơ sở Thủy Bằng vẩn chăm sóc thầy rất chu đáo.
Thầy và cô Trang có với nhau 2 người con, cả hai đều gái, một học lớp 10, một học lớp 7.
Sau hơn một giờ đồng hồ thầy trò hàn huyên tâm sự, chúng tôi bịn rịn chia tay thầy cô, thầy chống gậy cố gắng ra tận cửa ,dàn dụa nước mắt tiển chúng tôi.
Trước khi tiển học trò của mình ra vê thầy đưa cho chúng tôi một quyển sổ , chúng tôi ghi lại tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại của từng người.Thầy còn nói với Lê Đình, Nguyễn Cữ và Trịnh Đạt, ở Huế đây thỉnh thoảng đến chơi với thầy cho vui.


Nguyễn Hiếu đang thưa với thầy


Từ ngoài vào trong:Đình,Tỵ, Cữ,Thy và thầy Tuần



Nguyễn thị Tích hỏi chuyện cô Trang, phu nhân của thầy Tuần









Đang hàn huyên tâm sự với thầy Tuần


Từ trái sang:Tỵ, Cữ ,Thy và thầy Tuần



Từ trái sang: Khôi,Ngọc,Toán,Tích,cô Trang,Đạt và Đình





Thầy Tuần


Đứng:Hiếu và Đình
Ngồi:Cữ, Thy,thầy Tuần,cô Trang và Tỵ


Ngoài vào:Minh , Ngọc, thầy Tuần, cô Trang, Khôi và Đình

Đứng:Hiếu và Đạt



Khôi, Đình ngồi với thầy cô

Hiếu, Đạt đứng

Tỵ, Hiếu ngồi 2 bên thầy Tuần



Trái sang: Minh,Tỵ, thầy Tuần,Toán và Tích


Chia tay thầy

Thầy Tuần ra cửa tiển chân học trò mình

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi