Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

NH 6471 THĂM QUÝ THẦY TRẦN TRỌNG HUẤN VÀ NG.THANH ÂN


Thưa các bạn,
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, được sự hỗ trợ của anh chị em 6471 từ Sài Sòn, Quảng Trị và nước ngoài, NH6471 phát động tháng tri ân thầy cô và phát học bổng cho các cháu. Ngày 15-11-2011, Nguyễn Hiếu đã đại diện anh chị em đến thăm quý thầy Trần Trọng Huấn và Nguyễn Thanh Ân tại Đà Nẵng, đồng thời trao học bổng 6471 cho con gái của NH6471 Lê Văn Khi là cháu Trang đang học trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng. Hiếu được hai bạn Lê Văn Khi và Ng. Khắc Phước ở Đà Nẵng tháp tùng.

Chúng tôi đến tìm nhà thầy Huấn ở đưởng Trần Phú và biết được thầy đã dời nhà lên đường Đống Đa đã hơn một năm. Nhà thầy Huấn rất dễ tìm vì nằm gần cây xăng ở ngả ba Quang Trung- Đống Đa, vào hẻm sát bên cạnh công ty Bảo Việt, rẻ phải lần nữa, nhà thứ tư bên phải, số K257/08, một ngôi nhà khang trang và yên tĩnh.

Tiếp chúng tôi chỉ có một mình thầy ở nhà. Thầy rất mừng khi được học sinh cũ đến thăm và khen học sinh Nguyễn Hoàng giàu tình nghĩa. Chúng tôi được nghe thầy ôn lại những kỷ niệm về những năm thầy dạy ở Nguyễn Hoàng. Thầy Huấn rời Nguyễn Hoàng vào dạy môn tiếng Anh tại trường Phan Chu Trinh Đà Nẵng khá lâu, ngoài ra còn giảng dạy ở các trung tâm tiếng Anh, làm hướng dẫn du lịch nhưng nay thầy đã hoàn toàn nghỉ ngơi vì vấn đề sức khỏe.

Rời nhà thầy Huấn, chúng tôi đến thăm thầy Nguyễn Thanh Ân ở tổ 11B, Thọ Quang, Sơn Trà. Thầy Ân vui mừng tiếp chúng tôi, nhắc chuyện anh Hiền và các O đã đến thăm thầy lần trước. Thầy cũng đã nhiều lần nhờ nhà hàng xóm lên mạng internet và biết được những hoạt động sôi nổi của NH6471 và kể tên nhiều bạn. Thầy nói cũng nhờ cựu đồng nghiệp và học sinh Nguyễn Hoàng giúp đỡ mấy năm nay mà thầy có tiền để lo thuốc thang, nhờ đó mà bệnh tình có thuyên giảm. Thầy cám ơn sự quan tâm của mọi người và không biết làm thế nào để trả ơn. Thầy nói anh em đã quan tâm đến thầy nhiều rồi và khuyên anh chị em khối 6471 cần quan tâm  lẫn nhau nhiều hơn vì có nhiều anh chị em rất khó khăn.

Nhân tiện, chúng tôi ghé thăm anh Lê Văn Lộc, một thành viên tích cực của BLL NH Đà Nẵng.

Cuối cùng chúng tôi đến nhà anh Lê Văn Khi, ở trong một con hẻm gần trường tiểu học Bế Văn Đàn, để trao học bổng cho cháu Trang. Chúng tôi đã thay mặt anh em dặn dò cháu học hành cho thật tốt để đền đáp công ơn cha mẹ đã khó khăn mới nuôi các cháu ăn học. Được biết anh chị Khi có một cháu trai đã tốt nghiệp Đại học kinh tế, nay đang làm cho siêu thị hàng điện tử Chợ Lớn tại Đà Nẵng.

Chúng tôi được anh chị Khi đãi một bữa cơm thân mật cùng gia đình.

Nguyễn Hiếu tường trình từ Đà Nẵng

Sau đây là một vài hình ảnh về chuyến viếng thăm.


Thầy Huấn tiếp chuyện với Khi và Hiếu




Nguyễn Hiếu  và Lê Văn Khi trao hoa và chuyển lời NH6471 đến chúc khỏe thầy Huấn .



Thầy Huấn cụng ly với Phước và Khi



Thầy Huấn kể chuyện về sức khỏe của thầy và những kỷ niệm thời Nguyễn Hoàng

Thầy Huấn tiển chúng tôi và chỉ số nhà mới của thầy.


 Nguyễn Hiếu trao hoa và chuyển lời anh chị em NH6471 chúc khỏe thầy Ân.

Thầy Ân nhận hoa và dặn dò anh em 6471 nên đoàn kết đùm bọc lẫn nhau.


Thăm NH Lê Văn Lộc


Nguyễn Hiếu trao học bỗng cho cháu Trang con anh chị  Lê Văn Khi.

Nguyễn Hiếu dặn dò cháu sau khi trao học bổng.


 Bàn học của Trang ở phòng khách

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi