Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

Thăm thầy Cao Hữu Điền và thầy Trần Phò

Thưa quý thầy cô và các bạn,

Được tin thầy Cao Hữu Điền vừa chịu một đợt giải phẩu và phu nhân của thầy Trần Phò đang ốm, vào ngày thứ Hai, 26/7/2010, một nhóm CHS NH Đà Nẵng gồm có Lê Thị Ba, Hà Bích Hường, Lê Thanh Vân, Hồ Sĩ Bình, Lê văn Lộc và Ng. Khắc Phước đã về Huế thăm hai thầy và hai cô.

Mặc dù vừa qua đợt giải phẩu nhưng khi chúng tôi đến, thầy Cao hữu Điền đã ngồi chờ sẵn ngoaì hiên. Cà hai vợ chồng thầy niềm nở tiếp đón chúng tôi với nụ cười trên môi. Thầy kể kể chuyện về một chặng đời của thầy từ khi ra trường, đi Pháp, ở Pháp thầy tập sự nghề bồi bàn, về trường Nguyễn Hoàng, được cử đi học nghiệp vụ sư phạm ở Sài Gòn, về lại trường, rời trường để đi làm hướng dẫn viên du lịch, về dạy ở Đại Học SP Huế, làm cán bộ điều hành trường Kiểu Mẫu, … như thế nào.

Mặc dù hiện tại thầy hơi gầy nhưng tin chắc với sự chăm sóc chu đáo của cô, thầy sẽ chóng bình phục. Hy vọng khi chúng tôi đến HUẾ lần sau, thầy có thể đi cà phê và kể chuyện cho chúng ta nghe.

Sau khi rời nhà thầy Cao hữu Điền, chúng tôi đến thăm gia đình thầy Trần Phò tại 6A đường Chùa Ông, Gia Hội, sau lưng văn phòng Ủy Ban Nhân Dân

Thầy Phò vui vẻ tiếp đón chúng tôi và kể chuyện về thời gian thầy dạy ở trường chúng ta (68-73).

Các chị Ba, B. Hường, Thanh Vân vào phòng vấn an cô, chúc cô chóng bình phục.

Buổi chiều chúng tôi được anh Võ Thìn - một cựu HS NH hiện hành nghề đông y – và anh Võ văn Hoa mời ra trằm Trà Lộc chơi. Chúng tôi được rất nhiều bạn bè anh của hai anh ( các anh Điền, Công Huệ, Lâm, Tình) tiếp đón rất nồng hậu trong tình cảm NH thân thương. Tình cờ có anh Đức từ Sài Gòn biểu diễn đàn hát rất hay và giọng ngâm thơ sang sảng của Võ Thìn làm không khí buổi họp mặt vô cùng thú vị.

Chúng tôi từ giả những người bạn thân thương và Trằm Trà Lộc lúc 17 giờ và đến Đà Nẵng lúc 21 giờ cùng ngày. Trên đường về không quên ghé lại cháo bột Thu Thủy mần một bụng đạ nư.


Sâu đây là một số hình ảnh  chúng tôi ghi được tại tư thất của hai thầy, kể cả một số hình lưu niệm trưng bày trong phòng khách.

Một góc sân yên tĩnh

Đứng: Ba, Phước, Bình, Lộc.
Ngồi: Chanh (bạn Ba, cùng lớp SP với HSB), cô và thầy Điền, Thanh Vân, Bích Hường

Học sinh chúng tôi chụp chung với thầy cô trên hiên ngôi nhà xưa hình như là ngôi nhà duy nhất chưa bị du lịch hóa của con phố này.




Mãnh sân yên tĩnh duy nhất bên con phố tấp nập khách du lịch ngoại quốc và vô số cửa hàng lưu niệm tựa như Hội An.





Một số hình lưu niệm trưng bày trong phòng khách.








Thầy Điền lúc ở Pháp


Thầy Điền lúc ở Pháp






Học sinh cùng chụp chung với thầy Trần Phò trên căn gác của thầy ở phố Chùa Ông.

Từ trái: Lộc, Bình, Phước, Thanh Vân, Bích Hường, Ba, thầy Trần Phò


Một số hình lưu niện trưng bày trong phòng khách của thầy Trần Phò
Chân dung Phu nhân của thầy


Chân dung thầy Trần Phò






Thầy Trần Phò dự khóa học chữa bệnh bằng thiền quán


Một góc trên bao lơn nhà thầy.



Và đây là hình họp mặt ở trằm Trà Lộc
Anh Thìn đón chúng tôi ở Trằm Trà lộc

Từ trái: Bích Hường, Ba, Thanh Vân, Bình


Từ trái sang: Lê Thị Ba, Hà Bích Hường, Thanh Vân, Tình, Lâm, Lộc, Thìn, Phước, Hoa, a.Công Huệ, Bình



Từ trái: a. Điền, a. Đức SG, Phước, B. Hường, Huệ, Lâm và 3 thân hữu NH: Linh, Mỹ , Thanh.
Đứng: Võ Thìn



Chia tay trong "tình thương mến thương"
Từ trái: Bình, Thìn, Phước, Ba, Bích Hường, Đức SG, Lộc, Thanh Vân

(Ảnh từ máy của Lộc và Phước)

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi