Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Hải Lăng đất mẹ ngọt ngào

Hải Lăng quê tôi hai từ mến thương !!! Ngày vê thăm quê với bao vui buồn lẫn lộn . Xóm Can , Câu Nhi , Hải Tân ,Hải Lăng , Quảng Trị cùng mẹ tôi đã đùm bọc cưu mang anh em chúng tôi khôn lớn . Tình làng nghĩa xóm mang theo tôi suốt cuộc đời . Mãi là kỉ niệm đẹp với những người thân bên ngả ba sông Ô lâu thơ mộng vào ngày 7 tháng 4 năm 2013. Cám ơn NS Quỳnh Hợp đã viết ca khúc Hải Lăng đất mẹ ngọt ngào rất hay và đi vào lòng người , nhất là những người con Hải Lăng .
Nhớ một người đi.
 Ô Lâu nước chảy thuyền xuôi mái
Ba bến đò xưa tiễn khách qua
Ngàn dặm người đi sào cắm đợi
Trở về thành đạt vái quê nhà.

  Tưởng niệm người xưa bến xóm Can
 Hương lòng một nén dệt đôi hàng
Luyến lưu một thuở tình đồng nghiệp *
Thắm thiết bao năm nặng nghĩa làng.

Phấn trắng viết nên trang nhiệt huyết
Trường xưa ghi đậm dấu thời gian
Cháu con thành đạt vui lòng mẹ
Thô thiển lời văn nhớ bạn vàng..

  Thanh Phong Lê Chí Phóng . Câu Nhi ,Hải Tân ,Hải Lăng , Quảng Trị ĐT: 0533876512, 01216832141. Thân mến tặng Hiến ,Thuận , Đoan nhân ngày húy nhật của mẹ. * : Thầy Lê Chí Phóng dạy cùng trường Tiểu học Câu Nhi với mẹ mình trước 1975..Thầy là ba của NH6471 Lê Chí Dũng Thầy thuốc nhân dân , PGS , TS , BS trưởng khoa ở TTCT chỉnh hình -HCM. Cám ơn các người thân đã có buổi họp mặt đầy tình nghĩa bên dòng Ô lâu thơ mộng ở khúc xóm Can , Câu Nhi ,Hải Lăng . Quảng Trị ngày 7/4/2013.

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi